Hướng dẫn Cách chạy GrabCar hiệu quả kiếm lời cao

Thứ tư, 28/02/2024 - 16:17

GrabCar đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại, đáng tin cậy và tiện lợi cho việc di chuyển hàng ngày. Với sự phổ biến ngày càng tăng, nhiều người đang quan tâm đến cách chạy GrabCar hiệu quả để tối đa hóa thu nhập và xây dựng một mạng lưới khách hàng trung thành. Dưới đây là kinh nghiệm lái GrabCar mà OneCars muốn chia sẻ cùng các bạn. Cùng xem nhé!

mục lục Mục lục

mục lục

Kinh nghiệm lái GrabCar nên mua xe gì tối ưu và tiết kiệm chi phí?

Cách chạy grab car hiệu quả đầu tiên chính là mọi người cần tìm được chiếc xe phù hợp để chạy dịch vụ. Một chiếc xe phù hợp có thể tiết kiệm nhiên liệu và yêu cầu ít chi phí bảo dưỡng. Điều này giúp giảm chi phí vận hành hàng tháng và tăng lợi nhuận của bạn.

Nên mua xe gì đậy chạy dịch vụ tối đa hóa lợi ích cho bác tài?
Nên mua xe gì đậy chạy dịch vụ tối đa hóa lợi ích cho bác tài?

Kinh nghiệm lái GrabCar khi chọn mua xe, có một số tiêu chí cần xem xét như giá mua xe, chi phí vận hành, kiểu dáng và độ bền:

  • Giá cả bình dân: Trước tiên, giá mua xe là vấn đề quan trọng để xem xét. Đối với GrabCar, nên chọn những chiếc xe bình dân có giá khoảng dưới 500 triệu VNĐ. Những mẫu xe này thường có giá thành hợp lý và không quá cao, giúp giảm tối đa chi phí đầu tư ban đầu.
  • Chi phí vận hành thấp: Chọn xe có mức tiêu hao nhiên liệu thấp sẽ giúp giảm điều chỉnh chi phí xăng dầu. Ngoài ra, điểm mạnh của các dòng xe hybrid hoặc xe điện cũng đáng xem xét vì chúng thường tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các loại xe khác.
  • Kiểu dáng nhỏ gọn, linh hoạt: Với đường phố Việt Nam đông đúc và giao thông phức tạp, chọn xe có kích thước nhỏ gọn giúp dễ dàng di chuyển và luồn lách trong giờ cao điểm. Một chiếc xe có bán kính quay vòng nhỏ sẽ càng thuận tiện khi lái xe trong điều kiện đường hẹp và kẹt xe.
  • Chạy bền bỉ, ít hỏng vặt: Vì công việc lái GrabCar đòi hỏi sự linh hoạt và liên tục, chọn xe có độ bền cao sẽ giảm thiểu thời gian và chi phí sửa chữa. Nên tìm hiểu về đánh giá từ người dùng và thông tin về độ tin cậy của các mẫu xe trước khi quyết định mua.

Để đáp ứng các tiêu chí trên, OneCars sẽ gợi ý cho các bạn một vài mẫu xe phù hợp cụ thể. Nếu đang có ý định lái GrabCar, các bạn có thể tham khảo và tìm hiểu các dòng xe sau: Kia Morning, Toyota Vios, Honda City, Hyundai Grand i10, Mitsubishi Mirage, Chevrolet Cruze, Nissan Almera, Mazda 2, ...

Cách chạy GrabCar hiệu quả với 11 điều cần nhớ

Chọn vị trí đắc địa để hoạt động

Kinh nghiệm chạy xe grabcar để có nhiều khách là cần chọn được vị trí thuận lợi để hoạt động. Vị trí địa lý có ảnh hưởng lớn đến nhu cầu đi lại của khách hàng. Một vị trí thuận lợi không chỉ giúp bác tài có thêm khách hàng mà còn có thể tiết kiệm thời gian di chuyển và chi phí nhiên liệu.

Chọn vị trí đắc địa để hoạt động là bí quyết có nhiều khách hàng
Chọn vị trí đắc địa để hoạt động là bí quyết có nhiều khách hàng

Ngoài các cung giờ cao điểm, bạn có thể tranh thủ đỗ xe nghỉ ngơi và chờ khách tại các địa điểm sau:

  • Các vị trí đường lớn tại trung tâm thành phố: Đây là nơi tập trung nhiều người đi lại và có nhu cầu di chuyển cao. Bạn có thể tìm kiếm các vị trí gần các trung tâm mua sắm, bệnh viện, trường học, nhà ga hoặc các tòa nhà văn phòng để tăng cơ hội nhận khách hàng.
  • Các khu đô thị cao cấp: Những khu đô thị cao cấp thường có nhu cầu vận chuyển của khách hàng có thu nhập cao. Hoạt động ở những khu vực này có thể giúp bạn nhận được các đơn hàng trị giá cao và có tiền tip.
  • Khu kinh doanh dịch vụ: Nhà hàng, quán karaoke và các cơ sở giải trí là nơi có nhu cầu vận chuyển cao vào thời gian nghỉ trưa hoặc buổi tối. Đây là khoảng thời gian ít khách nên bạn có thể tận dụng đến các địa điểm này để kiếm thêm.
  • Khu vực sự kiện: Các sự kiện như hội chợ, triển lãm, concert hay các sự kiện thể thao thu hút một lượng lớn người tham gia. Hoạt động gần các khu vực sự kiện có thể giúp bạn tận dụng cơ hội vận chuyển khách hàng trong thời gian sự kiện diễn ra.

Xác định thời gian hoạt động

Xác định thời gian hoạt động trong ngày khi chạy Grab Car là một yếu tố quan trọng để đảm bảo hiệu quả và tối ưu hóa thu nhập của các bác tài. Khi chạy dịch vụ mọi người nên chọn các cung giờ nhiều người có nhu cầu đi lại như 6 - 9h sáng, 11 -12h trưa, 17 - 19h chiều và 21 - 23h tối.

Chắc hẳn sẽ nhiều người nghĩ rằng các cung giờ này khả năng tắc đường cao, chạy grab sẽ không hiệu quả. Tuy nhiên điều này không hoàn toàn đúng. Ngược lại, thời gian cao điểm sẽ có nhiều người di chuyển và cần sử dụng dịch vụ vận chuyển. Chạy trong giờ cao điểm là cách chạy grab car hiệu quả  giúp bạn có cơ hội nhận được nhiều chuyến đi và tăng thu nhập. 

Xây dựng mối quan hệ để kiếm khách dễ hơn

Xây dựng mối quan hệ rộng rãi cũng chính là việc bạn đang xây dựng mạng lưới khách hàng cho bản thân. Hãy quen thân với bảo vệ, lễ tân hoặc quản lý của các nhà hàng, khách sạn, quán massage,...Để khi có khách về khuya họ có thể gọi bạn tới đón. Và thông thường tại những địa điểm như này khách về khuya thường là những người đi giải trí và có điều kiện nên khả năng được tiền Tip cao.

Hãy xây dựng mối quan hệ để kiếm khách dễ hơn
Hãy xây dựng mối quan hệ để kiếm khách dễ hơn

Ngoài ra, có một cách chạy GrabCar hiệu quả tăng thu nhập khác đó là “biến khách lạ thành khách quen”. Khi chở khách bạn có thể nói chuyện cùng khách và hỏi xem họ có thường xuyên sử dụng dịch vụ taxi không, nếu có bạn có thể mời gọi khách hàng lưu lại số điện thoại của mình để khi cần đi thì có thể gọi cho bạn. Để dễ thành công hơn, hãy hứa hẹn lần tới đi sẽ có giảm giá cho khách hàng.

Thuộc đường và sắp xếp hành trình tối ưu

Việc thành thạo đường và sắp xếp lịch trình di chuyển hợp lý sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí vận hành khi chạy dịch vụ. Để làm được điều này, bạn phải có kinh nghiệm lái GrabCar thời gian dài.

Với các tài xế mới lái dịch vụ, khi bạn di chuyển trên các tuyến đường hãy cố gắng nhớ tên và đường đi thuận tiện đến các địa điểm, đường nào ít xảy ra tắc đường và có thể di chuyển nhanh trong giờ cao điểm. Nếu việc ghi nhớ khó khăn thì bạn có thể ghi chú lại vào điện thoại để thuận tiện xem lại khi cần thiết.

Xây dựng hình ảnh trên mạng xã hội

Tiếp theo cùng đến với một trong những kinh nghiệm chạy xe grabcar để nhiều người biết đến và đặt xe đó là hãy xây dựng hình ảnh của bản thân trên mạng xã hội.

Xây dựng hình ảnh trên mạng xã hội để mọi người có thể liên hệ
Xây dựng hình ảnh trên mạng xã hội để mọi người có thể liên hệ

Bạn có thể chia sẻ các khoảnh khắc chạy dịch vụ và để lại số điện thoại liên hệ trên các bài viết và đăng trên trang cá nhân, hội nhóm tại Facebook, Zalo,... Điều này sẽ giúp bạn bè và những người cùng khu vực biết được bạn đang chạy dịch vụ và họ có thể sẽ trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.

Chăm chỉ chạy xe những hôm trời mưa

Cách chạy GrabCar hiệu quả chính là bạn hãy chăm chỉ chạy xe những hôm trời mưa hoặc rét. Bởi những hôm như vậy lượng người có nhu cầu đi ô tô cực kỳ nhiều, đặc biệt tại các khu vực như trường đại học, khu chung cư rất dễ nhận được khách.

Bên cạnh đó, nếu bạn đăng ký trên các ứng dụng thứ 3 như Grab, Bee, Xanh SM,... thì những hôm thời tiết xấu bạn sẽ nhận được giá cước cao hơn do nhiều người có nhu cầu đặt xe. Đây là kinh nghiệm lái GrabCar hiệu quả đáng ghi nhớ đó nhé!

Chú ý các camera phạt nguội

Bạn không thể chăm chăm tìm cách chạy GrabCar hiệu quả kiếm nhiều tiền mà quên đi việc có thể sẽ bị nộp phạt khi vi phạm luật giao thông. Có rất nhiều anh em tài xế lái xe 2 - 3 ngày được vài triệu nhưng khi vi phạm phải nộp phạt còn nhiều hơn số tiền đó bởi mức phạt đối với ô tô vi phạm luật giao thông là không hề nhỏ.

Đừng quên chú ý các camera phạt nguội để không bị ất tiền nộp phạt
Đừng quên chú ý các camera phạt nguội để không bị ất tiền nộp phạt

Đặc biệt, các bác tài thường hay lơ là không chú ý đến rằng trên các đoạn đường tại thành phố sẽ có các camera phạt nguội. Không chỉ thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM mà cả các tỉnh khác đều có. 

Để không bị phạt nguội, bác tài nên chú ý tìm hiểu các điểm phạt nguội trên địa bàn mình di chuyển, tuân thủ đúng luật giao thông và chú ý tốc độ khi di chuyển để không mất các khoản tiền không mong muốn.

Sử dụng ứng dụng công nghệ 

Phần lớn các khách hàng trong nội thành ngày nay đều đặt xe qua các app đặt xe công nghệ, vì vậy các tài nên chủ động đăng ký tài khoản lái xe để có thể kết nối được với khách hàng dễ dàng hơn.

Bác tài sẽ được hỗ trợ rất nhiều nếu sử dụng thêm các ứng dụng công nghệ
Bác tài sẽ được hỗ trợ rất nhiều nếu sử dụng thêm các ứng dụng công nghệ

Chúng ta không thể cứ mãi kiếm khách theo phương pháp truyền thống, ứng dụng công nghệ sẽ giúp bác tài rất nhiều. Để tối ưu hơn, bác tài có thể đăng ký tài khoản tại 2 - 3 ứng dụng khác nhau.

Tham gia hội nhóm và cộng đồng grab car

Tham gia các hội nhóm và cộng đồng GrabCar là một cách tuyệt vời để học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước và chia sẻ thông tin với những người cùng ngành. Bạn có thể tìm hiểu về các khu vực có nhu cầu cao và thời gian đông đúc, cùng những mẹo và kỹ thuật để tăng cơ hội nhận đơn hàng.

Ngoài ra, việc tham gia hội nhóm cộng đồng cũng giúp mình có thêm các mối quan hệ cùng các tài xế khác. Điều này làm tăng khả năng nhận đơn vì khi tài xế có việc bận nhưng có khách quen thì họ cũng có thể giới thiệu cho bạn.

Thái độ niềm ở để giữ chân khách hàng

Một yếu tố quan trọng trong việc chạy GrabCar hiệu quả là thái độ phục vụ. Hãy luôn giữ thái độ niềm nở, lịch sự và tôn trọng đối với khách hàng. Lắng nghe và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, tạo ra một trải nghiệm dịch vụ tốt để khách hàng quay lại và giới thiệu bạn cho người khác.

Hãy niềm nở với khách hàng
Hãy có thái độ phục vụ tốt và niềm nở với khách hàng

Tiết kiệm nhiên liệu khi chạy xe

Cách chạy GrabCar hiệu quả chính là biết tiết kiệm nhiên liệu khi sử dụng xe. Đây là một yếu tố quan trọng để tăng lợi nhuận. 

Hãy tìm hiểu và khám phá các cách để tối ưu chi phí vận hành. Chẳng hạn như việc duy trì tốc độ ổn định, tránh tăng tốc và phanh đột ngột, kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo xe hoạt động tốt và sử dụng nhiên liệu một cách hiệu quả.

Kết luận

Trên đây, OneCars đã chỉ cho bạn những Cách chạy GrabCar hiệu quả. Hy vọng với những thông tin hữu ích này giúp các bác tài có thêm thật nhiều khách hàng cho bản thân mình. Chúc các bác tài thượng lộ bình an khi lái xe

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Cách cúng xe mới mua cầu bình an, may mắn đúng chuẩn từ A - Z
Cách cúng xe mới mua cầu bình an, may mắn đúng chuẩn từ A - Z

Khám phá 10-01-2024

Không phải ai cũng biết cách cúng xe mới mua đúng chuẩn để tạ ơn thần linh và cầu tổ tiên đã phù hộ bình an khi xuất hành, đem lại thịnh vượng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết các bạn cúng xe ô tô mới từ A - Z. Hãy cùng xem cúng xe mới cần những gì? Nên cúng xe mới trong nhà hay ngoài sảnh và vô vàn thắc mắc khác sẽ được giải đáp ngay.

Tổng hợp văn khấn cúng xe ô tô mới mua cầu bình an, tài lộc năm 2024
Tổng hợp văn khấn cúng xe ô tô mới mua cầu bình an, tài lộc năm 2024

Khám phá 08-01-2024

Tìm hiểu về văn khấn cúng xe ô tô mới mua và cách áp dụng để mang lại bình an, tài lộc và may mắn cho chủ sở hữu. Tuy nhiên còn phụ thuộc vào mục đích sử dụng mà chúng ta sẽ có các bài cúng xe ô tô mới mua khác nhau. Để hiểu rõ hơn, mời quý bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của OneCars.​